Dòng máy bơm màng tự động có những ưu điểm nào nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 22/03/2024 05:19:12

Dòng máy bơm màng tự động hiện đang là một trong những sản phẩm thiết bị công nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn và ứng dụng trong các hệ thống lớn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ưu nhược điểm của dòng máy bơm này nhé.

Máy bơm màng là gì?

Máy bơm màng là một thiết bị máy bơm công nghiệp được sử dụng nhiều trong việc chuyển đổi chất bơm dưới lực tác động của khí nén lên bộ phận màng bơm. Loại máy bơm này đã nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia bởi vì nó không yêu cầu người dùng cần phải mồi chất lỏng trước khi vận hành để kích hoạt máy bơm. Hơn nữa, với khả năng tự động hút chất lỏng từ nguồn cung cấp nhanh chóng, nó mang lại tiện ích hơn trong khi ứng dụng.

Dòng máy bơm màng tự động - Hình 1

Cấu tạo máy bơm màng có những bộ phận nào

Cấu tạo bơm màng rất đơn giản, gọn nhẹ và dễ hiểu, bao gồm 4 bộ phận như sau:

   +  Cổng bơm được trang bị với đường ống bơm linh hoạt, cho phép xoay chuyển chất lỏng theo nhiều hướng khác nhau để thực hiện quy trình hút và xả chất lỏng. Máy bơm màng thông thường có hai loại cổng khác nhau để phù hợp với các nhu cầu sử dụng cũng như hoạt động của bơm: cổng bơm đơn và cổng bơm đôi.

   +  Thân bơm được thiết kế hoàn chỉnh với hai buồng bơm riêng biệt để chứa chất lỏng khi máy bơm tiến hành quá trình hút chất lỏng. Vì vậy, nó thường được chế tạo từ các chất liệu bền, cao cấp, yêu cầu về độ bền khá cao và khả năng chống chịu tính mài mòn, ăn mòn khá tốt.

   +  Máy bơm màng được trang bị với hai màng bơm được dùng để ngăn cách giữa không khí và chất lỏng.

   +  Van bi được cấu tạo trong loại máy bơm màng này có nhiệm vụ chính như một thành phần điều chỉnh hướng dòng chảy của chất lỏng theo một chu kỳ cụ thể nhất định.

   +  Van khí là một thành phần khá quan trọng và không thể thiếu bên trong máy bơm màng, nhiệm vụ của nó là phân tán khí nén sang hai bên buồng khí và kích thích hoạt động của bộ phận màng bơm. Bên cạnh đó, van khí còn có chức năng mang lại khả năng tự mồi tiện lợi cho thiết bị máy bơm này.

Một số ưu nhược điểm nổi bật của máy bơm màng

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của dòng máy bơm màng tự động mà bạn nên biết đê có thể đưa ra lựa chọn được loại máy bơm phù hợp chon hu cầu của mình:

Dòng máy bơm màng tự động - Hình 2

*Ưu điểm

Ít xảy ra hư hỏng

Dòng máy bơm màng này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến của các nước phát triển, nên có chất lượng cao và ít gặp sự cố hỏng hóc khi vận hành. Ngay cả khi gặp tình trạng bơm bị tắc đầu xả và tăng áp suất đột ngột, máy bơm có thể cũng không dễ bị hư hỏng. Vì khi đó, máy bơm sẽ có cơ chế tự động dừng và chỉ tiếp tục hoạt động khi cổng xả của bơm đã được vận hành lại bình thường. Đặc điểm nay có thể giúp tránh các sự cố và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vật liệu dùng để sản xuất màng bơm có độ bền và độ tin cây cao

   +  Máy bơm màng chủ yếu được sử dụng để bơm hút các loại hóa chất được sản xuất từ vật liệu có độ bền cao, độ tin cậy lớn và khả năng chống ăn mòn tốt, chất lượng cao.

   +  Nó được trang bị các tùy chọn chống cháy nổ và đảm bảo mức độ an toàn cao dành cho người sử dụng, do đó rất phù hợp cho việc bơm hóa chất trong các môi trường có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn.

   +  Màng bơm của máy được cung cấp với nhiều tùy chọn khác nhau, có khả năng chống ăn mòn của các hóa chất như axit, kiềm…

Dòng máy bơm màng tự động - Hình 3

Khả năng tự mồi rất tốt

   +  Trong suốt quá trình hoạt động của bơm màng thì người dùng không cần thiết phải bơm mồi vì nó được thiết kế để tự thực hiện quy trình hút, xả hóa chất một cách tự động. Vì vậy, chúng rất tiện lợi, sử dụng hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

   +  Máy bơm này còn có thể dùng để chạy khô rất tốt trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải để sinh ra nhiệt quá lớn. Nhờ vào đó bơm sẽ không bị nóng, không bị hư hỏng và không gặp sự cố bất ngờ xảy ra.

*Nhược điểm

   +  Bộ phận màng bơm dễ bị rách hoặc hư hỏng nếu như có sự va chạm do đó nên kiểm tra định kì để có thể thay thế kịp thời, đảm bảo hoạt động của máy bơm.

   +  Màng bơm có thể rách nếu chất bơm chứa cặn hoặc vật nhọn do đó người dùng cần chú ý đến các chất lỏng cần bơm.

   +  Giá thành mua của máy bơm màng cao hơn so với những sản phẩm khác, do đó người dùng cần lựa chọn loại máy bơm có lưu lượng, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng máy bơm màng tự động mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Loại bơm màng điều khiển từ xa có cấu tạo như thế nào?


Bài viết cũ hơn Mới hơn