Loại máy bơm nào sử dụng công nghệ màng bơm chất lượng cao hiện nay?

Đăng bởi LE THUY ngày 22/03/2024 07:18:38

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có nhiều loại máy bơm sử dụng công nghệ màng bơm chất lượng cao đảm bảo chất lượng vận hành cũng như nâng cao độ bền cho máy bơm. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về các dòng máy bơm này nhé!

Bơm màng là gì?

Màng bơm là gì? Hay hiểu chính xác hơn màng bơm của máy bơm màng là gì? Chúng là bộ phận quan trọng, quyết định độ bền của dòng máy bơm màng. Tương tự như cánh quạt bánh công tác trên các dòng bơm ly tâm vậy.

Màng bơm được lắp đặt trên máy bơm màng có nhiệm vụ tác động lên chất bơm, vận chuyển lưu chất, chúng không có chuyển động quay như cánh bơm ly tâm mà chuyển động tịnh tiến qua lại như piston.

Công nghệ màng bơm chất lượng cao - Hình 1

Màng bơm có đa dạng kích thước và chất liệu cấu tạo để có thể thích ứng với nhiều loại lưu chất khác nhau. Khi chọn đúng loại chất liệu tương thích với đặc tính chất lỏng cần bơm, thì máy bơm sẽ có cơ chế vận hành ổn định và rất bền bỉ. Điều này là điều rất quan trọng cho các quy trình sản xuất hoặc hệ thống công nghiệp khép kín như hiện nay. Vì nếu ngưng bơm, đồng nghĩa với việc phải dừng cả hệ thống sản xuất, làm thiệt hại rất nhiều về kinh tế, chi phí đầu tư, tiến độ sản xuất.

Lưu ý khi lựa chọn màng bơm cho máy bơm màng

Khi chọn màng bơm tốt và phù hợp nhất, chúng ta cần xem xét đến các yếu tố sau:

Đặc điểm chất cần bơm

Vì chất bơm có tiếp xúc trực tiếp với bộ phận màng bơm. Chính vì thế, khi xác định được loại lưu chất cần bơm là gì, chúng ta dễ dàng có thể phân tích để lựa chọn đúng loại chất liệu màng bơm phù hợp nhất.

Nhiệt độ của lưu chất cần bơm

Nhiệt độ chất bơm ảnh hưởng khá nhiều đến bộ phận màng bơm của các dòng máy bơm màng. Vì thế, nhiệt độ là một yếu tố quan trọng và cần thiết khi xem xét khi chọn màng bơm. Mỗi loại vật liệu cấu tạo của màng bơm sẽ có một mức chịu nhiệt nhất định. Vì vậy người dùng không thể cứ tuỳ tiện thay đổi chất liệu màng bơm từ máy bơm này cho máy bơm khác mà khác lưu chất bơm, cho dù chúng có cùng kích thước đi chăng nữa.

Công nghệ màng bơm chất lượng cao - Hình 2

Độ bền màng bơm

Độ bền màng bơm được xem xét và xác định bởi khả năng chịu mài mòn khi bơm lưu chất. Khi chọn đúng loại chất liệu màng bơm, đúng loại thì độ mài mòn, ăn mòn của bộ phận màng bơm được giảm xuống mức tối đa, kéo dài tuổi thọ máy bơm cho dù là người dùng muốn bơm xử lý các lưu chất có hạt rắn hay lưu chất là hoá chất axit. Từ đó tuổi thọ cũng như độ bền vận hành của màng bơm được tăng lên đáng kể.

Các loại bơm màng đặc trưng nhất

Dưới đây là một số thương hiệu máy bơm màng sử dụng công nghệ màng bơm chất lượng cao mà bạn nên xem xét khi lựa chọn bơm:

1/ Bơm màng Marathon

Là loại máy bơm chủ yếu hoạt động bằng khí nén vật liệu kim loại, kích cỡ cổng khoảng từ 1/2inch

Ứng dụng: Bơm các loại hóa chất, sơn, dung môi sơn, men, hệ thống phun men sứ. bơm bùn trong sản xuất gạch Ceramic, ngành gốm sứ, sản xuất thực phẩm, dược phẩm, công nghệ sinh học, xử lý nước thải, mỏ, khai khoáng ...

2/ Bơm màng Yamada

  • Xuất xứ: Japan (Nhật bản)
  • Áp suất khí nén: 0.2 - 0.7MPa 
  • Lưu lượng bơm: 50mL 
  • Chất rắn qua bơm: tối đa lớn đến 1/32inches (1mm) 
  • Khả năng bơm tự mồi nước: độ cao lên đến 3 mét.

3/ Bơm màng Aro

Là sản phẩm máy bơm dùng trong ngành công nghiệp của tập đoàn Ingersoll Rand (Mỹ). Thiết bị có chất lượng cao và độ tin cậy khá cao trên toàn thế giới. Cấu trúc máy bơm khá mạnh mẽ với đường phun vào có kích thước vách dày, vỏ làm khuôn chất lỏng và gang hoặc các bộ phận trung tâm bơm được chế tạo từ nhôm để chịu được những khó khăn nhất trong các ứng dụng công nghiệp.

Công nghệ màng bơm chất lượng cao - Hình 3

- Hiệu quả :thiết kế motor mang lại hiệu quả nguồn không khí nén tối ưu nhất

- Độ tin cậy :bằng sáng chế không cân bằng của hãng ARO có van không khí bảo đảm bơm hoạt động không bị chết máy, ổn định cho toàn bộ máy bơm.

4/ Bơm màng Husky

Là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ và kỹ thuật tại Mỹ. Loại bơm này có một số ưu điểm nổi bật như khả năng tự mồi nhanh và tạo dòng chảy nhanh chóng. Khả năng xử lý độ nhớt chất lỏng đạt đến 5000 cps. Đường kính vật rắn tối đa khoảng 2,29mm, có khả năng chạy khô rất tốt mà không gây hỏng máy bơm. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho chất mài mòn, chất lỏng có độ nhớt, sệt từ thấp đến trung bình, chất có độ nhạy cảm cao, chất dễ cháy nổ…

5/ Bơm màng Sandpiper

Được thành lập từ năm 1965 nhãn hiệu bơm màng Sandpiper của tập đoàn Warren Rupp  là thương hiệu sản xuất bơm màng đôi hoạt động bằng khí nén  (AODD) đầu tiên trên thế giới. Các dòng bơm Sandpiper đã được cải tiến đặc biệt là bộ phận màng bơm, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người dùng.

Bài viết trên đây là thông tin về các dòng máy bơm sử dụng công nghệ màng bơm chất lượng cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Các loại máy bơm màng tiêu biểu ở thị trường Việt Nam hiện nay

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn